🔷 Văn hóa thực sự của một công ty chính là sự đoàn kết giữa các thành viên với nhau và sự gắn bó của họ đối với công ty. Để làm được điều đó, quý doanh nghiệp phải thực hiện từ những hoạt động chiều sâu chứ không phải những hoạt động bề nổi. Bên cạnh những hoạt động ngoại khóa để kéo gần nhân viên lại với nhau hơn thì một số hoạt động chiều sâu khác để đem đến sự hài lòng về nhu cầu làm việc của nhân viên cao hơn.

🔹 Đãi ngộ: Chính sách đãi ngộ nhân sự phải làm nhân sự thực sự muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Công việc, thu nhập, lộ trình phát triển cho mỗi vị trí đều phải phù hợp. Nếu nhân sự không thể làm quản lý, thì có thể làm chuyên viên các cấp độ, có đãi ngộ tương xứng với năng lực,…

🔹 Xây dựng theo chiều sâu: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa công ty. Vì họ cho rằng đó chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững và lâu dài. Đó là trách nhiệm của một nhóm người, sự tham gia của ban lãnh đạo doanh nghiệp. Người đứng đầu doanh nghiệp là người hiểu rõ nhất cần phải xây dựng như thế nào và có thể truyền cảm hứng về điều đó.
Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, xây dựng văn hóa công ty được toàn thể nhân sự góp ý, thống nhất, liên tục thể hiện ở bên trong, cũng như bên ngoài doanh nghiệp. Nhân sự của công ty được kết nối với nhau bằng chính giá trị cốt lõi đó. Trong các phòng ban, nhân sự gắn bó và quan tâm tới nhau như một gia đình.

🔹 Kết nối chặt chẽ giữa các chi nhánh với trụ sở: Xây dựng văn hóa công ty là sự kết nối những chi nhánh có cùng chung hệ giá trị, cách hành xử với trụ sở. Nhân sự ở rất nhiều chi nhánh có khoảng cách địa lý cách xa nhau, thì khi gặp gỡ, làm việc với nhau cũng không có khoảng cách. Mỗi nhân viên là một thành viên của một đại gia đình, là đại sứ thương hiệu, là nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng của công ty…

🔹 Chú ý đến những điều nhỏ nhặt nhất: Nói đến văn hóa, thì cần phải chú ý đến xây dựng văn hóa công ty một cách nhân văn từ những điều nhỏ nhất trở đi. Đừng sử dụng hình ảnh hay bất cứ một thứ gì gây vướng khúc trong lòng công chúng, khách hàng ví dụ như việc từ thiện để PR thương hiệu nhưng lại làm không đến nơi đến chốn và làm cho có.

Nguồn: Tổng hợp