📌 Để một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và có chỗ đứng trên thị trường bán lẻ, chủ cửa hàng chính là người đóng vai trò chủ chốt trong việc thành bại của cửa hàng đó. Vì thế, kỹ năng của các nhà quản lý là vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp lên công việc kinh doanh của họ. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng nhất đối với một quản lý bán lẻ:

☑ Biết quan tâm nhân viên: Hãy dành cho họ những lời động viên, những cái vỗ vai khích lệ hay những lời chúc mừng khi họ có tin tốt – điều đó sẽ giúp nhân viên có cảm giác gần gũi và thân thiết hơn.

☑ Khen ngợi: Luôn đưa ra những lời khen cho nhân viên khi họ làm được việc tốt, điều này giúp họ nhận thấy vai trò cá nhân của mình trong mắt người quản lý.

☑ Luôn khiến nhân viên cảm thấy hài lòng, vui vẻ: Để cho nhân viên của mình luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi đến cửa hàng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một người quản lý.

☑ Luôn nhớ nhân viên là một phần quan trọng của cửa hàng: thường xuyên tổ chức các cuộc họp và nói rõ tình hình hoạt động, tình hình kinh doanh của cửa hàng; nêu gương những cá nhân, tập thể có thành tích tốt, từ đó khuyến khích những thành viên khác nổ lực để đạt kết quả tốt nhất.

☑ Hãy làm việc của một nhân viên: Điều này sẽ giúp bạn nhận ra được những khó khăn của bất kỳ công việc nào, từ đó có những điều chỉnh hợp lý hơn với mỗi vị trí công việc

☑ Bình tĩnh và tự chủ: Kể cả lúc cửa hàng gặp khó khăn nhất, hãy nên giữ bình tĩnh, điều đó sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều thứ.

☑ Giao quyền: ãy có cái nhìn bao quát nhất để nhận biết được nhân viên nào có những lợi thế như thế nào, sẽ phù hợp với vị trí công việc nào, để từ đó có những sắp xếp hợp lý.

☑ Tuân thủ quy tắc cửa hàng: Người quản lý nên đặt quy tắc của cửa hàng lên hàng đầu, có nghĩa là sẵn sàng xử lý theo nguyên tắc và kỷ luật bất kỳ trường hợp sai phạm

☑ Chuẩn bị cho sự không hài lòng: Không phải nhân viên nào cũng sẽ tuân thủ các quy định của cửa hàng, là một người quản lý nên thật sự khách quan và đưa ra những mức kỷ luật cho từng trường hợp sai phạm. Điều này không hề dễ chịu đối với cá nhân người quản lý cũng như đối với nhân viên bị phạt. Tuy nhiên điều đó là cần thiết, nó mang lại sự công bằng trong môi trường làm việc, giúp cửa hàng của bạn hoạt động tốt hơn.

Nguồn: Tổng hợp