Mỗi người đều cho mình 24h/ngày vì vậy, hãy làm cách nào để có giải pháp làm việc hiệu quả, giúp cho cuộc sống của mình trọn vẹn, hạnh phúc nhất, làm cách nào để mỗi ngày trôi qua là một ngày ý nghĩa. Dưới đây, LinkQ xin chia sẻ một số phương pháp được đúc kết từ nhiều doanh nhân thành công, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn:

- Hãy ghi chú và sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc trong ngày: Mỗi ngày, hãy lượt ra nhưng công việc hay hoạt động mà bạn cảm thấy yêu thích và cố gắng thực hiện chúng một cách hiệu quả. Bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Ghi chú công việc, giúp bạn tạo ra danh sách cụ thể những gì bạn cần ưu tiên làm trong một ngày. Điều này thực sự có ích bởi bạn không đủ thời gian để suy nghĩ nên làm gì tiếp theo sau khi hoàn thành một công việc cụ thể. Như vậy bạn chỉ cần thực hiện lần lượt là công việc sẽ được hoàn thành vừa tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao hơn. Những lựa chọn ưu tiên với kết quả mong muốn sẽ là bệ phóng giúp bạn lạc quan thực hiện công việc vào buổi sáng hôm sau.

- Chủ động học hỏi: Mọi người thường nghĩ rằng, việc học hỏi tiêu tốn rất nhiều thời gian, tuy nhiên chúng ta thường quên mất rằng, có rất nhiều cách giúp tìm tòi và khám phá, đồng thời cũng rất tiết kiệm thời gian của bạn. Nếu cảm thấy một việc gì đó kéo dài lê thê, hãy thử một cách làm mới và cố gắng làm nó thật nhanh.

- Quản lý thời gian: Hãy lên kế hoạch cho các hoạt động bạn cảm thấy cần thiết và kiên quyết hạn chế các tương tác không hữu ích, không đem lại năng lượng cho bạn, chúng ta hãy quản lý thời gian theo nguyên tắc SMART:

+ S-Specific: Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu.

+ M-Measurable: Đo đếm được.

+ A-Achievable: Có thể đạt được bằng chính khả năng của mình.

+ R-Realistic: Thực tế, không viển vông.

+ T-Time bound: Thời hạn để đạt được mục tiêu đã vạch ra

- Hiệu quả công việc: Không ai giỏi tất cả mọi thứ, vậy nên hãy tập trung vào một lĩnh vực là thế mạnh của bạn. Đừng làm những việc không thuộc về chuyên môn của bạn khi thời gian và nguồn lực là hữu hạn.

Nội lực sẽ đem lại hiệu quả cho công việc của bạn, hãy kiến tạo cuộc sống để đáp ứng được những điều bạn muốn, và mạnh dạn từ chối những cơ hội không phù hợp với bạn. Nếu bạn không hoạch định nên cuộc sống của chính mình, người khác sẽ thay bạn làm điều đó.

- Ngừng lo lắng và vui sống: Hãy tự thưởng cho mình những món quà nho nhỏ vì thành tích bạn đạt được, không nên dằn vặt mình nếu không thể hoàn tất hết mọi điều bạn mong muốn, không ngừng trau dồi các kỹ năng để trở nên hiệu quả trong công việc. Lập danh sách những công việc bạn cần làm, hân hoan gạch chúng đi khi đã hoàn tất. Mỗi công việc hoàn thành là một chiến thắng nhỏ, chúng sẽ đóng góp vào thành công lớn của bạn.

- Quan tâm đến người xung quanh: Ngoài công việc, bạn còn có gia đình, bạn bè, vì thế, bạn cần bỏ thời gian quan tâm, trò chuyện với những người xung quanh mình. Hãy kết hợp công việc và các mối quan hệ một cách khéo léo. Giao tiếp với đồng nghiệp nơi công sở, tìm người có cùng sở thích ngay tại công ty, phát triển nghề nghiệp thông qua bạn bè và các hoạt động mà bạn yêu thích cũng là một trong những cách giúp bạn tạo ra cảm hứng và nhiều sáng kiến mới mẻ hơn trong công việc.

Nguồn: Tổng hợp