Khi đứng trên cương vị lãnh đạo, yêu cầu ban phải luôn giám sát và đảm bảo hiệu quả công việc của cá nhân lẫn tổ chức. Chắc hẳn bạn sẽ đau đầu với các vấn đề phân chia thời gian xử lý công việc như thế nào là hợp lý, việc nào quan trọng hơn,... Dưới đây, LinkQ xin chia sẻ một số phương pháp giúp nhà quản trị điều phối thời gian hiệu quả hơn:

 

1.Phân định thứ tự ưu tiên trong công việc:

Một nhà lãnh đạo thành công là người có thể phân định tính quan trọng của từng loại công việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên giải quyết các vấn đề.

 

2. Phân chia thời gian cụ thể, hợp lý:

Giữ vai trò lãnh đạo đồng nghĩa với việc thời gian bạn điều hành công việc sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tập thể. Vì vậy, bên cạnh các công việc riêng cần thực hiện, hãy chia sẻ với nhân viên thời gian bạn dành ra tương tác cùng họ. Nhờ vậy mỗi nhân viên có thể điều chỉnh thời gian thực hiện nhiệm vụ cá nhân, thúc đẩy sự hợp tác trong toàn tổ chức diễn ra một cách thuận lợi.

 

3. Dành thời gian cho nhân viên:

Bất kì thành công nào của các nhà lãnh đạo tài ba cũng được góp sức bởi sự đồng lòng cống hiến của toàn bộ nhân viên. Vì vậy hãy luôn đặt nhân viên của bạn lên hàng đầu, dành thời gian ít nhất một lần trong tuần để trao đổi thông tin cùng nhân viên qua các buổi gặp mặt trực tiếp. Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi trao đổi về các vấn đề công việc, thách thức họ đang gặp phải. Từ đó việc quản lý thời gian tổng thể cũng trở nên hiệu quả hơn.

 

4. Đặt thời hạn xử lý công việc:

Một trong những nhân tố quan trọng quyết định tính hiệu quả của công việc chính là thời gian thực hiện công việc đó. Hãy tận dụng quỹ thời gian bằng cách đưa ra thời hạn chính xác phải hoàn thành, sẽ giúp bạn đốc thúc bản thân, tăng nhanh tiến độ công việc. Trong trường hợp không thể hoàn thành theo đúng dự định, hãy cân nhắc và điều chỉnh lại thời gian biểu một cách phù hợp nhất.

 

5. Dành thời gian thư giãn cho bản thân:

Để gia tăng hiệu suất công việc cho cả một quá trình, việc phân chia thời gian thư giãn hợp lý giữa giờ làm việc là điều nên thực hiện. Làm việc một cách khoa học, quý trọng năng suất lao động của bản thân sẽ là tiền đề vững chắc cho mọi thành công trong tương lai.

 

Nguồn: Tổng hợp