Hỗ trợ nhân viên đang bị quá tải hoặc căng thẳng trong là một phần quan trọng trong công việc của người quản lý. Căng thẳng trong công việc có thể do nhiều yếu tố, dù nguyên nhân là gì, quá tải và căng thẳng đều gây tác động tiêu cực đến tinh thần, làm giảm năng suất, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Do đó, khi phát hiện ra các dấu hiệu căng thẳng và quá tải ở nhân viên, các nhà quản lý nên hỗ trợ họ vượt qua thông qua một số phương pháp sau:

 

1. Giúp nhân viên hiểu rõ vai trò và đưa ra các kỳ vọng một cách rõ ràng:

Thiếu thông tin hoặc không chắc chắn về vai trò, mục tiêu, nhiệm vụ hoặc trách nhiệm thường là nguyên nhân gây căng thẳng cho nhân viên tại nơi làm việc. Do đó, bạn cần đưa ra phản hồi dựa trên những kỳ vọng ban đầu để nhân viên biết họ đang thể hiện như thế nào và cần cải thiện điều gì.

 

2. Giúp nhân viên ưu tiên công việc của họ:

Hãy loại bỏ bớt các nhiệm vụ không quá quan trọng và cấp thiết để nhân viên có thể tập trung hơn vào các công việc mang lại giá trị cao nhất hoặc kéo giãn một deadline quá nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, đừng quên cung cấp các tài nguyên hoặc công nghệ mới hơn để nhân viên có thể đạt được kết quả cần thiết, đồng thời khuyến khích nhân viên trao đổi nếu họ có thắc mắc về thời hạn hoặc cách ưu tiên các nhiệm vụ.

 

3. Cho thấy bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi tương tác với nhân viên:

Thường xuyên trao đổi, liên lạc, hỗ trợ cấp dưới mỗi khi họ cần. Khi một nhân viên đã trình bày nguyên nhân khiến họ căng thẳng, hãy chắc chắn rằng bạn có hành động giúp đỡ cụ thể để họ cảm thấy được hỗ trợ thực sự chứ không phải chỉ là những lời hứa suông.

 

4. Chắc chắn rằng nhân viên có đủ các nguồn lực để thực hiện công việc:

Phần lớn nhân viên có xu hướng không hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn bởi thiếu sự hợp tác của bộ phận liên quan, bạn cần can thiệp để họ có được sự hợp tác mà họ mong muốn. Bên cạnh đó, Họ sẽ nổ lực nhiều hơn khi được hỗ trợ đầy đủ các kỹ năng, trang thiết bị lẫn nguồn lực. Vì đa ph nếu

 

5. Linh hoạt điều chỉnh nhiệm vụ giữa các nhân viên:

Nếu nhân viên đang vật lộn với một nhiệm vụ cụ thể mà bạn nghĩ ai khác có thể thực hiện dễ dàng hơn, hãy linh hoạt điều chỉnh. Điều này sẽ giúp giảm căng thẳng đáng kể cho nhân viên và cũng có thể mang lại kết quả tốt hơn. Mỗi nhân viên có các thế mạnh khác nhau và nếu bạn sử dụng chúng đúng cách sẽ khiến tất cả nhân viên đều cảm thấy hài lòng.

 

6. Làm cho nhân viên cảm thấy được đánh giá cao:

Hãy dành thời gian để lắng nghe những gì xảy ra với nhân viên và hãy nhớ giá trị của việc nói lời cảm ơn vì sự hợp tác nhiệt tình của họ. Bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn theo nhiều cách, qua email cá nhân hoặc email nhóm tất nhiên là trực tiếp trước mặt các thành viên khác. Điều này sẽ giúp họ tự tin hơn và sẵn sàng đối mặt với các thách thức đang chờ đợi phía trước.

 

Nguồn: Tổng hợp