Lập kế hoạch sản xuất

Giúp kết nối tổng kết các thông tin từ tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp, giải quyết nhanh chóng bài toán tối ưu kế hoạch sản xuất thông qua khả năng kiểm soát chi tiết các thông số nhu cầu nguyên vật liệu, hàng tồn kho, đơn đặt hàng cũ và mới…

I. BỐI CẢNH DOANH NGHIỆP

 

Ngày nay với sự phát triển công nghệ, chúng ta rất dể dàng tìm kiếm các kiến thức hay phương thức hỗ trợ việc lập kế hoạch. Kế hoạch được ứng dụng từ việc nhỏ đến việc lớn, như: lập kế hoạch kinh doanh, lập kế hoạch tài chính, kế hoạch tuyển dụng, kế hoạch mua hàng, lập kế hoạch sản xuất...

 

Lập kế hoạch thực chất là vẽ lên một bức tranh toàn cảnh, giúp chúng ta dễ dàng hình dung những điểm mấu chốt quan trọng, hoạch định các bước triển khai chi tiết, nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

 

Tuy nhiên trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp, việc lập kế hoạch sản xuất chưa được đầu tư bài bản, khoa học, vẫn còn làm thủ công trên giấy tờ hoặc thao tác trên excel. Dẫn đến năng suất làm việc chưa cao, lãng phí tài nguyên, sức cạnh tranh và sức bật doanh nghiệp chưa đột phá.

 

II. GIẢI PHÁP LINKQ

 

Phần mềm lập kế hoạch sản xuất LinkQ là giải pháp công nghệ thông tin hiện đại, được lập trình nhằm giúp cho việc lập kế hoạch sản xuất vốn phức tạp trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Là một phân hệ quan trọng trong hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp sản xuất LinkQ ERP Sản Xuất.

 

LinkQ tập trung vào giá trị cốt lõi, đó là sắp xếp một lộ trình công việc hợp lý, nhằm loại bỏ lãng phí và tăng năng suất làm việc.

 

III. TÍNH NĂNG GIẢI PHÁP

 

1. Thiết lập định mức sản xuất:

 

Bao gồm các định mức cần thiết cho sản xuất như:

 

- Định mức nguyên vật liệu sản phẩm (BOM)

 

- Định mức công đoạn sản xuất

 

- Định mức khấu hao vật liệu trên từng công đoạn

 

- Định mức nhân sự

 

- Định mức máy móc thiết bị

 

- Định mức thời gian sản xuất

 

2. Xây dựng kế hoạch sản xuất chi tiết:

 

- Sau khi nhận được thông tin các định mức sản xuất. Hệ thống phần mềm sẽ tự động đối chiếu với tiến độ làm việc từ các hoạt động sản xuất đơn hàng trước. Đối chiếu dữ liệu của các bộ phận khác có liên quan như: Bộ phận kho, bộ phận nhân sự, bộ phận quản lý máy móc thiết bị... Từ đó lập ra một kế hoạch sản xuất chi tiết và tối ưu nhất với tình hình doanh nghiệp hiện tại.

 

3. Phát lệnh yêu cầu mua hàng và yêu cầu sản xuất:

 

- Sau khi kế hoạch sản xuất được thông qua, hệ thống sẽ tự động phát đi các yêu cầu đến các bộ phận khác, như: Lệnh yêu cầu mua hàng, lệnh yêu cầu sản xuất.

 

- Các bộ phận liên quan sẽ nhận được thông tin này ngay lập tức và triển khai độc lập.

 

4. Báo cáo tiến độ và nhắc việc:

 

- Tiến độ làm việc, đáp ứng các lệnh hay tiến độ sản xuất sẽ được cập nhật liên tục lên báo cáo. Giúp nhà quản lý có thể bao quát được tình hình, để kịp thời ra những quyết định điều chỉnh, đôn đốc đúng đắn.

 

IV. ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA LINKQ

 

Với kinh nghiệm hơn 9 năm triển khai các giải pháp phần mềm quản trị sản xuất, LinkQ thấu hiểu ở mỗi doanh nghiệp sẽ có những văn hóa quản trị riêng biệt, đồng thời từng ngành nghề sẽ có những phương pháp làm việc rất đặc thù.

 

Giải pháp phần mềm LinkQ được tối ưu hóa theo từng doanh nghiệp, từng ngành nghề nhằm đạt được mục tiêu ứng dụng cao nhất.

 

Trên đây là những kiến thức tổng quan chung về Phần mềm lập kế hoạch sản xuất. Nếu bạn đang cần những thông tin chuyên sâu hơn, hay đang băn khoăn về định hướng phát triển cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với LinkQ càng sớm càng tốt để được tư vấn miễn phí.